สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

Swype วิธีพิมพ์แบบใหม่ บนหน้าจอสัมผัส

Swype วิธีพิมพ์แบบใหม่ บนหน้าจอสัมผัส

Swype ได้นำเสนอเทคโนโลยีที่ชื่อเดียวกันในงาน TechCrunch50 ซึ่ง ทางบริษัทประกาศว่า Swype จะเปลียนโลกของการพิมพ์ข้อความบนหน้าจอ โดยแทนที่จะใช้การพิมพ์คำต่างๆ ด้วยการใช้นิ้วจิ้มแป้นเสมือนบนหน้าจอทีละตัวอักษรเปลี่ยนไปเป็นการใช้นิ้ว ลากเส้นโยงแต่ละตัวอักษรที่ประกอบขึ้่นเป็นคำที่ต้องการแทน ทั้งนี้ทาง Swype อ้างว่า มันเป็นวิธีที่ไม่เพียงแต่จะช่วยให้พิมพ์ข้อความได้เร็วขึ้นเท่านั้น แต่ยังถูกต้องกว่าอีกด้วย

       เทคโนโลยี Swype เป็นผลงานจากการร่วมพัฒนาโดย Randy Marsden นักพัฒนาคีย์บอร์ดบนหน้าจอ Windows Mobile และ Cliff Kushler ผู้ร่วมคิดค้น T9 เทคโนโลยีทีช่วยให้การอินพุทข้อความบนโมบายเร็วขึ้นด้วยวิธีเดาคำที่ต้องการ พิมพ์ ซึ่งในต้นเดือนหน้า Swype จะไม่ได้เป็นแค่การสาธิตบนเวทีอีกต่อไป แต่จะอยู่ในสมาร์ทโฟน Sqamsung Omnia II จาก Verizon

32361swype-verizon-samsung-omnia-II-typing-technology-2.jpg

 



     ความลับของการพิมพ์ข้อความด้วยเทคนิคของ Swype ผู้ใช้จะต้องเริ่มต้นพิมพ์แต่ละคำด้วยการใช้นิ้ว (หรือ Stylus) จิ้มตัวอักษรตัวแรกแล้วลากไปยังตัวอักษรถัดไปตามลำดับจนครบคำที่ต้องการ แล้วยกนิ้วขึ้น ซึ่งมันจะเร็วกว่าการใช้นิ้วยกจิ้มทีละตัวอักษรสำหรับผู้ใช้ที่ไม่ค่อยถนัด โดยในการสาธิตผู้ใช้สามารถ swype (sweep + type) ได้ที่ความเร็ว 50 คำต่อนาที แม้ Swype จะพัฒนาบนแพลตฟอร์มของ Windows Mobile 6.5 แต่สำหรับผู้ใช้ iPhone ทีสนใจสามารถดาวน์โหลดแอพฯที่มีรูปแบบการทำงานคล้ายๆ กันได้ชื่อว่า ShapeWriter คลิ ปข้างล่างเป็นการสาธิตการใช้งาน Swype เทียบกับการพิมพ์ปกติบนหน้าจอสัมผัส iPhone ว่าแต่คุณผู้อ่านที่ได้ดูแล้วคิดเห็นอย่างไรกันบ้างกับเทคนิคการพิมพ์ของ Swype ครับ?


เครดิต konmun.com

ความคิดเห็น

  1. 1
    02/10/2012 05:23

แสดงความคิดเห็น

* *

 

*

view